Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Thang máy công cộng và việc giữ vệ sinh cho trẻ nhỏ

Cuộc sống hiện đại cộng với việc ở các thành phố lớn hiện nay quỹ đất ngày càng bị thu hẹp thì việc tận dụng khoảng không trên cao để làm nơi sinh hoạt đang là nhu cầu tất yếu của các gia đình tại đây. Việc các tòa nhà chung cư cao tầng được xây dựng ngày càng nhiều và con người càng có nhu cầu sống trên cao thì việc di chuyển trong đó là một bài toán đối với các nhà đầu tư và từ khi thang máy ra đời thì giường như bài toán trên đã tìm được lời giải.


[​IMG]

tuy nhiên sử dụng khi sử dụng hệ thống thang máy đặc biệt là thang may tai khach nơi công cộng thì chúng ta cần chú ý đặc biết tới trẻ nhỏ vì trẻ em sức đề kháng yếu sẽ khó tranh khỏi việc bị ảnh hưởng tới sức khỏe bởi những mầm bệnh từ nút bấm, vách ngăn cabin của thang máy vì những đứa trẻ này thường hay ngậm tay, điều đó khiến chúng rất dễ bị lây bệnh, như bệnh đường ruột, tiêu chảy… cần cận thận hơi mỗi khi cho trẻ nhỏ tiếp xúc với các bề mặt nơi công cộng và nhớ rửa tay sau những lần tiếp xúc này để bảo vệ chính bạn và người thân.


Vì sao trong thang máy lại xuất hiện các mầm bệnh ?

Sở dĩ nói các mầm bệnh có thể có từ nút bấm thang máy vì theo con số thống kê chính xác thì mỗi ngày các thang máy ở chung cư cao tầng,nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trường học, văn phòng… có sự tiếp xúc của hàng trăm người, từ đó các loại khuẩn được bổ sung mỗi giờ, và nó trở thành mối nguy hại cho người sử dụng thang máy đặc biệt là trẻ nhỏ.



Tại một nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy có tới 315 tập đoàn vi khuẩn trên mỗi cm vuông của 1 nút bấm thang máy, trong khi đó chỉ có 9 tập đoàn vi khuẩn ở xí bệt của 1 nhà vệ sinh nơi công cộng. và trong những loại khuẩn này thì có cả khuẩn gây bệnh đường ruột, đây chính là lí do vì sao bạn cần phải quan tâm đến trẻ nhỏ sau khi chúng sử dụng thang máy nơi công cộng.

Nguồn bài viết: http://thangmaydaiphong.com/san-pham/72/337/thang-may-cong-cong-va-viec-giu-ve-sinh-cho-tre-nho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét