Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Giải pháp tiết kiệm điện cho thang máy

Với việc các hệ thống thang máy ngày càng phổ biến trong các tòa nhà cao tầng hiện nay thì việc sử dụng nó làm sao để tiết kiệm điện năng là một vấn đề mà nhiều nhà đầu tư quan tâm vì thang máy tiêu thụ một phần không nhỏ tổng lượng điện năng của tòa nhà.

thang may


Bài viết sau công ty thang máy Đại Phong sẽ tư vấn cho quý khách hàng một số vấn đề khi sử dụng thang máy nhằm tiết kiệm điện năng hơn:

1.hệ thống chiếu sáng của thang máy.


- Econolight: Khi thang máy không hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định thường là 5 phút, hệ thống được lập trình sẽ tắt đèn chiếu sáng và quạt thông gió trong cabin, giúp tiết kiệm đáng kể điện năng.

- Sử dụng hệ thống đèn Led: Sử dụng đèn LED để thắp sáng cabin thang máy thay vì các bóng đèn truyền thống như đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang giúp tiết kiệm tới 80% điện năng. Ngoài ra tuổi thọ của đèn LED lớn, trung bình 10 năm, do đó tiết kiệm tiền đầu tư thay thế thiết bị. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, đèn LED không phát ra các tia cực tím như các loại đèn thông thường, do đó tốt cho sức khỏe con người, và bản thân thiết bị thang máy.

2.Đối với động cơ và hệ thống điều khiển thang máy: 

Động cơ là bộ phần tiêu hao điện năng chủ yếu của thang máy.

- thường xuyên bảo dưỡng,bảo trì,sua chua thang may khi cho sự cố xảy ra.

- Nâng cấp động cơ thang máy: Nếu động cơ thang máy bạn đang sử dụng là một loại động cơ cũ, vận hành theo cơ chế 1 cấp tốc độ thì bạn nên thay nó bằng loại động cơ vô cấp và được điều khiển bằng VVVF ( biến tần) hoặc hơn nữa là sử dụng sang loại động cơ không hộp số, như vậy sẽ giúp bạn tích kiệm được khoảng 40% so với động cơ thang máy cũ.

- Nâng cấp hệ điều khiển thang máy: Việc vi tính hóa hệ điều khiển hệ thốngthang máy, nhất là hệ thống nhóm có nhiều thang máy hoạt động giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, tiết kiệm điện năng do quá trình dừng đón và trả khách ở các tầng được tối ưu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét