Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Cách phân loại thang máy

Theo sự phát triển của công nghệ thì thang máy cũng ngày càng có nhiều kiểu dáng thiết kế đa dạng phù hợp với các nhu cầu khác nhau vời gia thang may cũng khác nhau tùy theo chủng loại và hãng sản xuất.
Sau đây chúng tôi xin chỉ ra các loại thang máy thịnh hành nhất hiện nay để các bạn có thể phân biệt chúng một cách chuẩn xác nhất.
Theo công dụng của thang máy thì phân thành 5 loại chính

1. Thang máy chuyên chở người 

Loại này chuyên để vận chuyển hành khách trong các khách sạn, công sở, nhà nghỉ, các khu chung cư, trường học, tháp truyền hình v..v..

2. Thang máy chuyên chở người có tính đến hàng đi kèm 

Loại này thường dùng cho các siêu thị, khu triển lãm v.v..

3. Thang máy chuyên chở bệnh nhân 

Loại này chuyên dùng cho các bệnh viện, các khu điều dưỡng,... Đặc điểm của nó là kích thước thông thủy cabin phải đủ lớn để chứa băng ca (cáng) hoặc giường của bệnh nhân, cùng với các bác sĩ, nhân viên và các dụng cụ cấp cứu đi kèm. Hiện nay trên thế giới đã sản xuất theo cùng tiêu chuẩn kích thước và tải trọng cho loại thang máy này.

4. Thang máy chuyên chở hàng không có người đi kèm 

Loại chuyên dùng để chở vật liệu, thức ăn trong các khách sạn, nhà ăn tập thể ..v..v.. Đặc điểm của loại này là chỉ có điều khiển ở ngoài cabin (trước các cửa tầng) còn các loại thang khác nêu ở trên vừa điều khiển cả trong cabin và ngoài cabin.

5. Thang máy chuyên chở hàng có người đi kèm 

Loại này thường dùng trong các nhà máy, công xưởng, kho, thang dùng cho nhân viên khách sạn v.v... chủ yếu dùng để chở hàng nhưng có người đi kèm để phục vụ.
Ngoài ra còn có các loại thang chuyên dùng khác như: thang máy cứu hỏa, chở ô tô..v..v... Tùy từng loại mà giá của chúng sẽ khác nhau.
Các loại thang máy này tùy theo từng loại mà có các cách bảo trì khác nhau, Công ty thang máy Đại phong cung cấp các loại thang máy đa dạng và chế độ bảo trì thang máy chuyên nghiệp luôn làm hài lòng quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét