Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Thang cuốn ngắn tại nhật bản

một thiết bị vận chuyển người tương tự thang may tai khach nhưng nó được thiết kế theo dạng băng tải bao gồm hệ thống những bước thang có thể chuyền động lên trên hay xuống dưới liên tục luân phiên nhau thành vòng tròn khép kín, ăn khớp với nhau bằng những khe sâu trên bề mặt là hệ thống thang cuốn.
thang cuon nhat ban
thông thường thang cuốn được lắp đặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các ga tàu, sân bay ….tuy nhiêntại Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với sự phát triển của công nghệ và điện tử, thang cuốn đôi khi xuất hiện cả ở những nơi mà mọi người chỉ mất một vài bước chân để đi.
Mới đây một đoạn video về chiếc thang cuốn rất ngắn chỉ cao 83 cm, tương đương với 5 bậc cấp thông thường được chia sẻ trên mạng internet, một cuộc tranh luận đã nổ ra giữa những người xem. Nhiều người cho rằng thật thú vị khi được đi trên một cầu thang ngắn như vậy, trong khi đó nhiều người lại cho rằng thật lãng phí năng lượng để duy trì hoạt động của một cầu thang cuốn vô dụng.

Và theo Theo tổ chức Guiness, đây là chiếc  thang cuốn ngắn nhất thế giới. Tuy nhiên, Guiness chưa chính thức trao tặng danh hiệu kỷ lục cho chiếc thang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét