Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Thang máy công cộng và cách ứng xử

Việc các tòa nhà đưa vào sử dụng hệ thống thang máy ngày càng rộng rãi thì những ứng xử xấu của con người khi sử dụng thang máy dù vô tình hay hữu ý đều gây ảnh hưởng đến người khác.
thang may cong cong

Cách sử dụng và thói quen xấu khi sử dụng thang máy là một trong các vấn đề mà con người nên quan tâm học hỏi, tiếp thu và sửa chữa.

Ở những nơi công cộng con người ta có thể dễ dàng thấy được sự lạnh lùng của tình người. Một đứa trẻ nhỏ,một người già,một phũ nữ mang bầu… đều có thể bị bỏ lỡ việc vào thang máy khi thang máy chuẩn bị đi lên hoặc đi xuống.

Việc không chờ đợi người khác cùng vào thang máy cũng không ảnh hưởng gì nặng nề, người còn lại có thể chỉ phải chờ thêm vài phút sau đó họ lại có chiếc thang máy đến đón, hoặc người đi chuyến thang máy trước đó cũng chỉ có thể đi đến sớm hơn được 1, 2 phút. Điều đó không gây ra hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng nó ảnh hưởng tới tình cảm con người, tới cách hành sử của con người đối với con người. Những thói quen xấu của con người đã vô tình làm ảnh hưởng tới họ, tới những người xung quanh


Hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn có thể rút ra cho mình cách ứng xử tốt nhất khi sử dụng thang máy nơi công cộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét