Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Làm thể nào để sử dụng thang máy an toàn

Hệ thống thang máy ngày càng được sử dung nhiều hơn. tại các tòa nhà cao tầng hiện nay hầu hết đã có lắp đặt hệ thống thang máy nhất là thang may tai khach. Tuy nhiên việc sử dụng thang máy như thế nào để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì nhiều người vẫn chưa nắm rõ.

Dưới đây công ty thang may Đại Phong xin chia sẻ một vài kinh nghiệm về sử dụng thang máy đảm bảo an toàn.

Kinh nghiệm sử dụng thang máy đảm bảo an toàn


Trong khi sử dụng, vận hành, bao tri thang may nghiêm  cấm sử dụng rượu bia, người có vấn đề về thần kinh đưa vào vận hành, bảo trì, sử dụng thang máy.

Trước khi đưa vào sử dụng thang máy phải đảm bảo ở tình trạng tốt nhât, được các cơ quan có chức năng kiểm định an toàn sau đó mới đưa thang vào sử dụng.

Bàn giao chìa khóa cho người có trách nhiệm bao gồm 2 chìa, chìa thứ nhất cho phía chủ đầu tư người có trách nhiệm trong tòa nhà, chìa thứ 2 cho phía công ty cung cấp thang máy, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy.

Trong các khu công nghiệp, khi đưa thang máy tải hàng vào sử dụng bắt buộc người quản lý, người có trách nhiệm phải có nội quy rõ ràng, quy định sử dụng thang máy cho công nhân, người sử dụng. Đảm bảo an toàn trong khi sử dụng, vận hành thang máy tải hàng.

Nghiêm cấm vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn hơn định mức của thang máy.

Nghiêm cấm chở người trong thang máy cùng với hóa chất, chất gây nổ, dễ cháy ảnh hưởng tới tính mạng của người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét