Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Giải pháp cho các chung cư không được lắp đặt thang máy

Hiện nay nhiều khu chung cư dưới 5 tầng không được lắp đặt hệ thống thang máy nên đã bộc lộ nhiều bất cập không đáp ứng được nhu cầu thực tế của người sử dụng.cũng như xe máy,xe hơi và các phương tiện khác thì thang máy chính là phương tiện giúp con người lưu thông nhanh chóng và tiện lợi hơn.với việc gia thang may ngày giảm phù hợp hơn thì việc lắp đặt thang máy tại các khu chung cư không còn khó khăn như trước.


Bất tiện của cầu thang bộ trong các khu chung cư như hiện nay là  Đa số các khu chung cư hiện nay là các nhà hình ống 3 - 6 tầng xây dựng trước đây và không thiết kế thang máy. nhu cầu được sống trên cao trong xã hội hiện đại là có thật, vì càng sống trên cao thì càng yên tĩnh, bớt bụi bặm, và có nhiều không gian riêng hơn, nhưng vẫn không được cách ly với các hoạt động của xã hội. Vấn đề đặt ra đối với các khu chung cư không có thang máy là cần tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này, đạt hiệu quả cao và phù hợp với hoàn cảnh và đáp ứng được nhu cầu về cuộc sống hiện tại của người dân với chi phí hợp lý.

Các giải pháp thang máy cho các khu chung cư



- Sử dụng nhiều loại thang máy khác nhau như: thang có phòng máy, không phòng máy, thang thủy lực, thang Homelift.

- Nhằm hạn chế đối tượng không được phép sử dụng thang máy, nên dùng thẻ từ tự động tính phí hoặc khóa cơ khí nút vận hành thang máy, nhằm chỉ phục vụ cho những người cần ưu tiên như: người già, người bệnh, người khuyết tật, người đầu tư bỏ tiền lắp thêm thang máy.

- Tận dụng khoảng thông trời từ 10% - 15% diện tích sàn theo qui định của xây dựng, kết hợp với đơn vị thiết kế kết cấu công trình cho đục thông một diện tích nhỏ sàn hành lang để dễ dàng lắp đặt và sua chua thang may khi có sự cố xảy ra.

- Đưa thang máy vào khoảng không của ô cầu thang bộ hay lắp dựng một hố thang máy mới ngay đầu hồi của chung cư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét