Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Những lưu ý khi vận hành hệ thống thang máy


Ngày nay với việc quỹ đất tại các thành phố lớn ngày càng hạn hẹp thì các tòa nhà cao tầng lại mọc lên như “nấm sau mưa” để tận dụng các khoảng không trên cao cho sinh hoạt hằng ngày. Và vấn đề đặt ra là làm sao giải quyết được bài toàn giúp con người di chuyển trong đó một cách an toàn,nhanh chóng và hiệu quả nhất.
van-hanh-thang-may
Để giải quyết bài toàn trên các nhà đầu tư, các chủ dự án đã đưa vào vận hành hệ thống thang máy cho tòa nhà của mình,việc này không những giúp giải quyết vấn đề về di chuyển hằng ngày mà còn góp phần tăng chất lượng cuộc sống của con người hiện nay.tuy để vận hành hệ thống thang máy một cách an toàn và đảm bảo cho người sử dụng thì chủ đầu tư cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Những lưu ý khi vận hành hệ thống thang máy

  1. Khi không sử dụng, phải khóa hộp điều khiển trong phòng thang. Cấm người sử dụng mở và vận hành hộp điều khiển. 
  2. Thường xuyên vệ sinh hệ thống mỗi tháng 1 lần
  3. Khi muốn tắt thang máy tại tầng chính thì phải gọi thang về, kiểm tra trong đó có hàng trong đó không rồi mới tắt thang
  4. Sắp xếp hàng thì phải thận trọng, không được để va vào vách thang hay cửa tầng và phải phù hợp với tải trọng thang, đặt ngay giữa thang máy.
  5. Cấm những người không có trách nhiệm vào các vị trí sau đây: Buồng máy Nóc cabin Dùng chìa khóa mở hộp điều khiển,cửa quan sát,cửa tầng,cửa phòng thang.
  6. Khi làm vệ sinh tòa nhà, không được để nước hay rác tràn vào phòng thang hay hố thang.
  7. Trường hợp có cửa tầng nào đó bị kẹt hay có chấn động cơ học ở bên ngoài, thang sẽ di chuyển tới tầng tiếp theo, mở cửa lấy hàng ra ngoài. 
  8. khi quá tải trọng, chuông và còi sẽ rung lên phải giảm tải đến khi nào chuông hết báo. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét