Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Thang máy thủy lực là gì ?

Cuộc sống hiện đại con người ngày càng có xu hướng thích môi trường sống ở trên cao thì vấn đề làm sao để phục vụ các nhu cầu cơ bản như đi lại được phục vụ một cách an toàn và nhanh chóng
hệ thống thang máy ra đời và giải quyết các bài toán đó một cách đơn giản.ngoài việc giúp con người di chuyển trong các tòa nhà cao tầng dễ dàng hơn thì với các hệ thống thang máy tải hàng nó đã giúp ích không ít cho con người trong việc vận chuyển các hàng hóa lên cao một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Vậy thang máy là gì và nó hoạt động ra sao hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó qua bài viết sau.
Dựa vào thiết kế thì thang máy hay thang cuốn được chia làm 2 loại là thang máy thủy lực và thang máy chạy bằng động cơ thông qua hệ thống dây cáp.

Thang máy thủy lực là gì ?

Nó là một hệ thống thang máy sử dụng một piston thủy lực và một piston dịch theo định hướng nằm bên trong một khối trụ. Xi-lanh được kết nối với một hệ thống dầu chuyên dụng thông qua 1 cái bơm quay.

thang-may-thuy-luc

Nguyên lý hoạt động

Máy bơm ép dầu từ bể vào một đường ống dẫn đến các xi lanh. Khi van được mở ra, dầu sẽ đi theo con đường dễ nhất và trở lại hồ chứa. Nhưng khi các van được đóng lại, dầu chịu áp lực đi vào xi-lanh và  đẩy piston  nâng thang máy lên trên.
Để dầu trong xi lanh quay trở lại bể dầu, hệ thống điều khiển sẽ gửi một tín hiệu đến van đóng mở. khi van mở dầu ở trong các xi lanh có thể trở về bể chứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét