Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

xử lý thế nào khi thang máy bị kẹt

Việc kẹt thang máy là điều không thể tránh khỏi dù nó là loại thang máy tốt như thế nào bởi vì thang máy hay bất kỳ một thiết bị máy móc nào khác hoạt động phụ thuộc rất nhiều về sự ổn định của nguồn điện mà nó sử dụng, việc thay đổi đột ngột điện áp khiến thang máy tải hàng dừng hoạt động chứng tỏ thiết bị bảo đảm an toàn của thang máy đã hoạt động rất tốt.
Việc đưa vào vận hành và sử dụng các hệ thống thang máy, thang cuốn ở Việt Nam đã rất nhiều tuy nhiên còn rất nhiều người thậm chí chưa sử dụng thang máy bao giờ nên việc xử lý tình huống khi thang máy bị kẹt còn nhiều bối rối.
ket-thang-may-cuon
Bài viết sau công ty thang máy Đại phong xin chia sẻ với các bạn một số điều cơ bản khi xử lý tình huống thang máy bị kẹt

Những việc cần làm khi thang máy bị kẹt

Điều đầu tiên khi thang máy bị kẹt những người ở trong thang máy phải thật bình tĩnh,không nên hốt hoảng, la ó và chen lấn nhau, bởi vì những hành động này sẽ làm giảm lượng ô-xy ít ỏi trong không gian chật hẹp của thang máy.
Tiếp theo bấm nút chuông báo động trong thang máy hoặc liên hệ ngay với ban quản lý và bộ phận cứu hộ thang máy.
Phải thật bình tĩnh chờ nhân viên cứu hộ đến cứu ra.việc cứu hộ cần phải tuân thủ các quy trình và có thể sẽ mất thời gian nên bạn phải chuẩn bị tinh thần sẽ phải chờ trong thang máy ít nhất 1 giờ trước khi được ra ngoài.
Ngoài ra với những người ở ngoài thang máy cũng cần phải bình tĩnh và kiên nhẫn chờ nhân viên cứu hộ đến, tuyệt đối không được cậy phá cửa, điều này có thể gây nguy hiểm cho những người đang ở trong thang máy.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp được các bạn khi gặp phải tình huống kẹt thang máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét