Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Các công trình thang máy nổi tiếng thế giới (phần 1)

Sẽ thế nào nếu bạn cần phải lên tầng 10 hoặc cao hơn nữa của một tòa nhà ? đi bằng cầu thang bộ là một phương án nhưng nó lại khiến cho bạn mệt mỏi và mất nhiều thời gian
chính vì vậy việc đưa vào sử dụng các hệ thống thang máy, thang cuốn là phương án tối ưu nhất mà các nhà đầu tư chọn lựa cho tòa nhà của mình.bạn có biết trên thế giới có bao nhiêu tòa nhà “chọc trời” và những tòa nhà đó sử dụng các hệ thống thang máy, thang cuốn như thế nào không ?
Bài viết sau hãy cùng chúng tôi ghé thăm các “kỳ quan” thang máy trên thế giới

1/ hệ thống thang máy tại khu du lịch Bạch Long – Trung Quốc

Với chiều cao hơn 320m nó là chiếc thang máy cao nhất thế giới hiện nay.được thiết kế và lắp đặt thẳng đứng với một vách đá khổng lồ.2/3 chiếc thang máy này lộ ra ngoài để đưa du khách lên đỉnh trong khi đó 1/3 còn lại nằm ở dưới và đâm xuyên qua một động lớn.

he-thong-thang-may-bach-long

2/ hệ thống thang máy Louvre – Pháp


Với thiết kế hình trụ độc đáo thì hệ thống thang máy tại bảo tàng Louvre (Pháp) là một trong những hệ thống thang máy có thiết kế độc đáo nhất trên thế giới, lấy ý tưởng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng khi bước vào thang máy chỉ cần ấn nút thì chiếc thang máy sẽ được đẩy từ dưới lòng đất lên.
thang-may-Louvre
thang-may-Louvre-2

(hết phần 1, chúng tôi sẽ giới thiệu các hệ thống thang máy khác trong các bài viết sau)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét