Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Những lưu ý để sử dụng thang máy bảo đảm an toàn

Với việc càng ngày càng có nhiều tòa nhà cao tầng được xây dựng thì bài toán giúp con người di chuyển và lưu thông trong đó một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất đã được giải quyết bằng các hệ thống thang máy.

Thang máy là một trong những thiết bị không thể thiếu của các tòa nhà đặc biệt là các tòa nhà cao tầng, nó giúp ta  không phải sử dụng chính sức của mình để leo lên các tầng cao của tòa nhà giúp cải thiện và nâng cao đời sống của con người.chính vì sự tiện dụng của nó mà hầu hết ở các tòa nhà cao tầng hiện nay đều có lắp đặt các hệ thống thang máy.



Tuy nhiên vấn đề sử dụng thang máy làm sao cho an toàn thì nhiều người vẫn chưa biết, dưới đây là một số lưu ý mà công ty thang máy đại phong đưa ra giúp các bạn sử dụng thang máy hiệu quả và an toàn hơn:

Lưu ý khi sử dụng thang máy để đảm bảo an toàn


-Trước khi đưa vào sử dụng thang máy phải đảm bảo ở tình trạng tốt nhât, được các cơ quan có chức năng kiểm định an toàn sau đó mới đưa thang vào sử dụng.

- Bắt buộc phải có biển cảnh báo thang máy tạm ngừng phục vụ tại các cửa tầng và ngắt nguồn điện của thang máy khi mất điện hoặc đang trong quá trình sửa chữa thang máy, bảo trì, bảo dượng, thang máy gặp sự cố.

-Phân bổ, dàn đều hàng hóa trên mặt sàn cabin thang máy khi chở hàng có trọng lượng lớn, không dồn hàng vào một vị trí trong cabin, hàng hóa phải được cố định chắc chắn. Khi chở hàng cồng kềnh, trọng lượng lớn người sử dụng không nên đi cùng.

- Trong các khu công nghiệp, khi đưa thang máy tải hàng vào sử dụng bắt buộc người quản lý, người có trách nhiệm phải có nội quy rõ ràng, quy định sử dụng thang máy cho công nhân, người sử dụng. Đảm bảo an toàn trong khi sử dụng, vận hành thang máy nâng hàng. Nghiêm cấm vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn hơn định mức của thang máy.

-Nghiêm câm người không có trách nhiệm vào các vị trí sau khi không được sự cho phép: Phòng máy, Đỉnh cabin, Giếng thang máy, Sử dụng khóa mở cửa tầng, cửa phòng máy, Đóng ngắt nguồn điện, tủ điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét