Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Kinh nghiệm giúp bạn lựa chọn thang máy phù hợp

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các đô thị các tòa nhà cao tầng mọc lên như “nấm sau mưa” thì việc giúp con người di chuyển lưu thông trong các tòa nhà đó một cách dễ dàng,giúp giải phóng đôi chân nâng cao chất lượng cuộc sống cho xã hội không thể thiếu hệ thống thang máy.
tháng máy là thiết bị đặc biệt quan trọng trong tòa nhà nên khi đưa thang máy vào sử dụng cho công trình của mình thì bạn cần có những thông tin, kinh nghiệm lựa chọn thang máy phù hợp cơ bản như quy trình lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng thang máy định kỳ, vận hành thang máy đúng cách, an toàn .v.v… bên cạnh đó thì chủ đầu tư lập khi dự án và đưa vào thực hiện cần xác định hệ thống thang máy và công trình cần phải có độ bền như nhau. Nếu tuổi thọ công trình là 60 năm thì hệ thống thang máy cũng phải có tuổi thọ xấp xỉ như vậy.
cong ty thang may

Sẽ có rất nhiều nhà cung cấp đến chào mời bạn sử dụng thang máy của họ.  tuy nhiên nhà cung cấp nào cũng nói tốt cho sản phẩm của mình với rất nhiều cam kết như thiết bị của Âu, Mỹ, Nhật ,chính hãng và có khi nói xấu cả các công ty thang máy khác. Chênh lệch về giá thang máy có thể từ 10 - 20%.
Dưới đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua thang máy  mà quý khách hàng cần quan tâm:
+ Việc kiểm định an toàn cho thang máy trước khi đưa vào sử dụng là điều kiện bắt buộc, và phải được tái kiểm định khi hết hạn.
+ Tiêu hao điện năng: không đáng kể lắm vì lưu lượng sử dụng ít. Tuy nhiên nên chọn hiệu thang máy có thiết kế công suất máy nhỏ nhất nhưng tải trọng và tốc độ bằng nhau .Nếu khách hàng chú ý đến vấn đề môi trường, có thể bắt buộc nhà cung cấp thiết lập chương trình tắt đèn, quạt sau một thời gian không có người gọi thang, sử dụng đèn LED chiếu sáng...
+ Thang máy thiết kế cho cao ốc nhỏ thường không có người quản lý chuyên nghiệp nên cần độ tin cậy cao và cần tuyệt đối an toàn.
+ Thang máy dùng để tải người, chỉ sử dụng tải hàng trong phạm vi diện tích buồng thang đã có, diện tích này tương ứng với một tải trọng nhất định và không nên ép nhà cung cấp gia công buồng thang lớn hơn để thuận tiện khi tải hàng, điều này rất nguy hiểm vì mất an toàn và vi phạm qui chuẩn thang máy.
+ Sử dụng động cơ đồng bộ không hộp số chế tạo với nam châm vĩnh cửu đồng thời thiết kế không cần phòng máy phía trên, giúp kiến trúc tòa nhà đẹp hơn, giảm chiều cao xây dựng và tiết kiệm điện năng.
Ngoài ra việc việc bảo trì thang máy là công việc cần thiết và nên được bảo trì đúng định kỳ sẽ giúp cho hệ thống thang máy luôn trong điều kiện tốt nhất và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét