Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Nguy hiểm rình rập khi sử dụng thang máy giá rẻ

Nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng tăng dẫn đến  việc có một số công ty thang máy nhỏ lẻ đã mua lại các hệ thống,thiết bị thang máy cũ đã qua sử dụng của các công trình, dự án thanh lý sau đó sửa chữa thang máy đó và bán lại cho các khách hàng có nhu cầu mua nhưng không có kinh nghiệm cũng như hiểu biết về thang máy.

sua chua thang may


Đã từng có 1 trường hợp là một công ty không may mua phải thang máy của một doanh nghiệp kinh doanh thang máy không uy tín về lắp đặt ngay tại trụ sở chính của công ty để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân viên. Nhưng sau khi lắp đặt thì mới phát hiện ra thang máy có rất nhiều lỗi như: rất hay bị chết thang,lên xuống không êm, hộp số hoạt động không tốt …

Nghi ngờ về chất lượng của thang máy, phía công ty đem đi kiểm tra và phát hiện ra thang máy này được sản xuất từ năm 2009 chứ không phải mới được sản xuất năm 2013 như trong hợp đồng, bên trong thang máy rất cũ kỹ và đã bị rỉ sét khá nhiều. Lúc này, bên cung cấp thang máy mới chịu nhận thang máy đã được sản xuất từ năm 2008 nhưng vẫn khăng khăng thang máy là thang mới chưa từng qua sử dụng.

Thang máy là thiết bị có tiêu chuẩn nghiêm ngặt về độ an toàn, vì vậy trong quá trình sử dụng cần thường xuyên bảo trì thang máy mặt khác cần lắp những loại thang mới sản xuất để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Khi có nhu cầu lắp đặt thang máy khách hàng nên tìm hiểu những kiến thức cơ bản về thang máy cũng như những công ty thang máy và  nhà phân phối của các thương hiệu thang máy, từ  đó lựa chọn công ty thang máy đáng tin cậy để mua và lắp đặt thang máy. vì những lý do an toàn đối với người sử dụng bởi những loại thang máy cũ đã qua sử dụng và được tân trạng lại rồi bán ra thị trường để thu lợi, sẽ là mối nguy hiểm rình rập đến tính mạng những người thường xuyên sử dụng nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét