Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Sức cạnh tranh của thang máy nội địa

Khoản 10 năm về trước thị trường thang máy bất đâu hình thành và phát triển sôi nổi . Có rất nhiều công ty trong nước đã tham gia sản xuất và nhập khẩu thang máy. Mặc dù số lượng công ty thang máy Việt Nam rất lớn, song chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong miếng bánh thị phần cả nước. 

Chiếm phần nhiều các nhãn hiệu thang nước ngoài như thang may Mitsubishi, Nippon (Nhật), Thyssenkrupp (Đức), Schindler (Thụy Sĩ),...

Với ưu thế có nguồn tài chính mạnh, các công ty thang máy nước ngoài đang đè bẹp các công ty trong nước. Ban đầu, các công ty trong nước sẽ là đơn vị bán hàng cho một số hãng sản xuất ở nước ngoài. 

Sau khi chiếm thị phần ở Việt Nam, các công ty nước ngoài sẽ dùng sức mạnh tài chính tìm cách thâu tóm. Chính vì thế, không ít công ty thang máy trong nước hoạt động khoảng 2-3 năm rồi bị đóng cửa.

Còn các công ty nội địa của việt nam Đại diện một công ty thang máy cho rằng, số lượng các công ty thang máy lên tới hàng trăm, tuy nhiên số công ty có tên tuổi, hoạt động uy tín chuyên nghiệp chỉ khoảng 10 công ty, trong đó doanh nghiệp nội chỉ khoảng 3-4 đơn vị.

Vì vậy các công ty việc nam khó có thể so sánh được với các công ty thang máy của nước ngoài lý do chủ yếu vẫn là uy tín lâu năm và nguồn vốn lớn, đây là 2 chỉ tiêu để một công ty về công nghệ thang máy đứng vững trên thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét