Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Sự cố thang máy tại trung tâm Sài Gòn

Vào ngày 12/07 đã xảy ra sự cố kẹt thang máy do đi quá số người quy định tại nhà hàng Phúc An Khang trên đường Phạm Viết Chánh (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). 

Lúc này có 15 người bị kẹt trong thang máy nhưng số lượng người cho phép là 13 người khoảng 900 kg nên đã xảy ra tình trạng trên.



Phòng cảnh sát chữa cháy quận 1 (TP HCM) ngay sau đó cử 2 xe đến hiện trường, trong đó có xe thang 52 m, do thiếu tá Huỳnh Quang Tuyến - Phó phòng - làm chỉ huy. Họ liên lạc với người trong thang để trấn an tinh thần, đồng thời triển khai nhanh lực lượng và phương tiện ứng cứu.

Do tầng 2 của nhà hàng không có cửa vào thang máy, cảnh sát phải lên tầng 3 để đưa chiến sĩ và phương tiện theo giếng thang máy xuống nóc thang, cứu người. Lực lượng cứu hộ dùng búa phá vỡ một tấm kính phía sau của giếng thang máy, vị trí tiếp giáp với mái tôn của căn nhà bên cạnh, tạo lối thoát.

Gần một tiếng sau họ dùng thang cứu hộ tiếp cận được nóc thang máy, đưa 15 người qua mái nhà liền kề để xuống đất. Sự việc khiến nhiều khách dự tiệc cưới và quán bia bên cạnh nhốn nháo. 

Tất cả sự cố trên được xác định là do người dùng không ý thức đã cố chen chúc để vượt quá số người theo quy định của thang máy. Đây là bài học cảnh tỉnh cho người dùng thang máy công cộng có ý thức hơn trong việc sử dụng chúng.
Công ty thang máy đại phong chuyên cung cấp các loại thang máy tải hàng, thang cuốn , thang tải thực phẩm chất lượng của các hãng thang may mitsubishi và các hãng khác nổi tiếng thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét