Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Tại sao thang máy nội địa đang bị quay lưng ?

Một thiết bị vận chuyển người và hàng hóa đòi hỏi tính an toàn nghiêm ngặt, do nó có liên quan trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người sử dụng.tuy nhiên hiện nay nhiều công trình có số tầng ít các chủ đầu tư vẫn thường chọn các loại thang máy ngoại thay vì chọn các loại thang máy nội vì thang máy nội địa hiên nay chỉ có thể đáp ứng những công trình dưới 23 tầng.
Theo ông Nguyễn Tấn Vũ, một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất thang máy, phân tích: “Khi sử dụng thang máy ngoại chính hãng thì ngoài việc phải chịu giá cao gấp 2 - 3 lần thang máy nội, chủ đầu tư còn gặp rắc rối trong việc thay thế phụ tùng, bảo hành,bao tri thang may Đây là sự lãng phí rất lớn vì hiện nay trình độ sản xuất thang máy của các doanh nghiệp trong nước hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng, kỹ thuật các công trình dưới 23 tầng”.

thang-may-noi-dia

Chính phủ cũng có chủ trương kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp và chủ đầu tư sử dụng sản phẩm của nhau để giảm tồn kho, thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo thêm việc làm... Vì thế, việc các cong ty thang may nội không được tạo điều kiện tham gia đấu thầu các công trình sử dụng vốn ngân sách là đi ngược chủ trương này.

Một số công trình có số tầng ít nhưng đòi hỏi sử dụng thang máy ngoại:


Trường cao đẳng Nghề An Giang tổ chức mời thầu công trình trường học với nguồn vốn ngân sách, yêu cầu trọn bộ thang may tai khach phải xuất xứ từ nước ngoài thuộc các hãng Otis, Schindler, Mitsubishi, Hitachi trong khi công trình chỉ có 4 tầng... Tình trạng này cũng xảy ra ở nhiều công trình khác,như Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Vĩnh Long gọi thầu công trình trụ sở làm việc, trong đó yêu cầu thang máy sản xuất tại Nhật Bản hoặc tương đương, hãng sản xuất là Mitsubishi hoặc tương đương trong khi chiều cao cũng chỉ có 4 tầng chính những việc này đã khiến các công ty thang máy nội địa bị loại ngay từ vòng đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét