Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy

Thang máy là một trong những hạng mục quan trọng trong các tòa nhà cao tầng và các ngôi nhà dân dụng hiện nay, các thang máy phải yêu cầu nghiêm ngặc về độ an toàn và độ bền sử dụng. Việc lựa chọn thang máy là một yêu cầu khá khó khăn.

Sau đây là các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và gia thang may :


Thương hiệu và xuất xứ
Hiện tại các cong ty thang may trong nước đã đủ khả năng về công nghệ cũng như nguồn nhân lực để đảm bảo cung cấp và lắp đặt thang máy. Tuy nhiên vẫn có những chủ đầu tư "chuộng hàng ngoại" muốn sử dụng thang máy nguyên chiếc, của những hãng sản xuất tên tuổi như thang máy gia đình Mitsubishi, thang máy otis,...Khi đó giá thành cũng sẽ cao. Thông thường giá một bộ thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cao gấp đôi so với thang máy nội địa với tính năng tương tự.

Tải trọng, tốc độ và số tầng phục vụ
Thiết kế thang máy ảnh hưởng khá lớn đến giá thành: Tải trọng càng lớn, số tầng càng nhiều, tốc độ càng cao thì giá thành sẽ càng tăng. Chính vì vậy việc lựa chọn thích hợp sẽ giúp hạ giá thành mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.
Chủng loại thang máy
Có nhiều loại thang máy gia đình khác nhau như: Thang máy gia đình thủy lực, thang máy gia đình chân không, thang máy gia đình sử dụng máy kéo. Thang máy chân không có giá thành cao nhất còn thang máy sử dụng máy kéo có giá thành thấp nhất. Hiện nay phổ biến nhất vẫn là thang máy gia đình sử dụng máy kéo.
Tính năng
Ngoài những tính năng tiêu chuẩn của thang, nếu lựa chọn thêm một số tính năng khách cũng sẽ ảnh hưởng đến giá. VD: Lắp thêm thiết bị kiểm soát thang máy.
Thời gian lắp đặt
Thời gian và tiến độ lắp đặt cũng ảnh hưởng tới giá thành. Đối với thang máy sản xuất trong nước, thời gian thực hiện hợp đồng thường là 90 ngày và lâu hơn đối với thang máy nhập khẩu. Tuy nhiên vì một số lý do nào đó, chủ đầu tư muốn rút ngắn thời gian thì giá cũng sẽ đội lên.
Mong là các yếu tố trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được những thang máy gia đình với mức giá phù hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét