Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Vì sao thang máy tải khách thường không có số 4 và 13 ?

Khi sử dụng thang máy tại những tòa nhà cao tầng nhất là những tòa nhà cao hàng chục tầng thì bạn có để ý thường những hệ thống thang máy trong những tòa nhà này thường không có số 4 và 13 vì sao ư ? hãy cùng công ty thang máy Đại phong chuyên tư vấn lắp đặt và bao tri thang may uy tín đi tìm hiểu qua nội dung của bài viết sau nhé.

Truyền miệng trong dân gian số “4” xấu, vì hiệu ứng đám đông (bầy đàn, quần tụ) của văn hóa phương Đông, ảnh hưởng từ dân gian của Trung Quốc, số bốn “Tứ” đọc âm như “Tử”, còn một căn cứ nữa là vào thứ tự thứ tư trong “ Sinh - Lão - Bệnh - Tử” cho nên, mọi người ai cũng có tâm lý ngại con số “4” này, nhưng mọi người đã từng nghe câu “Tứ bất tử” chưa, nghĩa là không bao giờ chết. Chỉ vì tâm lý, ảnh hưởng văn hóa trong dân gian mà những kiêng kỵ này mà chúng ta trở thành mê tín.


Sự đồng hóa văn hóa phương Tây lại cho ra con số “13” kiêng kỵ, ý là thứ 6 ngày 13, nhiều ma quỷ, xui xẻo, họ còn đồn, truyền miệng rằng số “13” có liên quan bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu. Vậy chúng ta có đang tự kỷ ám thị mình hay không? Hay chúng ta đang có tâm trí tiêu cực hay tích cực về vấn đề này? Tôi hy vọng các bạn sẽ có thêm những căn cứ, chứng nghiệm cho vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét